Cách làm sữa chua uống vị trái cây

Với người hâm mộ sữa chua thì sữa chua uống vị trái cây là một món không thể thiếu. Nếu bạn “sợ” các loại sữa bán sẵn có thể chứa thành phần không tốt cho sức khỏe thì sữa chua uống tự làm là lựa chọn hoàn hảo. Công thức này chỉ cần nguyên liệu đơn giản, trái cây tươi, không cần các phụ gia khác.

Công thức dành cho 4 phần ăn

Chuẩn bị nguyên liệu

  • sữa bò (hoặc sữa thực vật): 2 cốc (475 ml) 
  • si rô lá phong hoặc mật ong (tùy chọn thành phần tạo ngọt bạn yêu thích.): 2 muỗng canh (30 ml) 
  • trái cây cắt nhỏ: 1 cốc (145 gr) 

Cách làm

  1. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay ở tốc độ vừa cho tới khi tất cả hòa quyện thật kỹ.
  2. Đổ hỗn hợp vừa xay được vào cốc đựng kích cỡ 120 ml và cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 giờ trước khi dùng.

Lưu ý

Nếu bạn làm từ sữa đậu nành thì không nên kết hợp với mật ong vì không tốt cho tiêu hóa. Không nên dùng đường kính nếu bạn quan tâm tới một công thức tốt cho sức khỏe. Có thể thay thế bằng đường thốt nốt, đường mía thô hoặc mạch nha.

Bạn không cần phải cho vào tủ lạnh 1 giờ nếu như bạn dùng trái cây đã cấp đông thay cho trái cây tươi.

Công thức này được trẻ em đặc biệt yêu thích. Bạn vừa tiết kiệm được tiền vừa yên tâm với món đồ tráng miệng tự làm rất an toàn này. Bạn có thể tận dụng tất cả những trái cây có sẵn hoặc dùng chưa hết còn trong tủ lạnh. Các vị phổ biến như chuối, kiwi, dâu, việt quất, đào… Tóm lại là bất cứ vị trái cây nào bạn có hoặc yêu thích để tạo ra hương vị mới mẻ. Bạn cũng có thể sử dụng trái cây đã cấp đông.

Sữa chua được cho là giàu protein, can xi và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Cho dù bạn là người ăn chay hay ăn mặn, bạn vẫn luôn có các lựa chọn tuyệt vời đối với món sữa chua uống. Bạn có thể tìm món sữa chua uống thuần chay ở đây.

Viết một bình luận